Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Chiến lược Marketing NEW BELGIUM BREWING (p1)

Chiến lược Marketing NEW BELGIUM BREWING

Đạt được lợi thế cạnh tranh nhờ tập trung vào sức mạnh xã hội

  • New Belgium Brewing, Inc (NBB) là công ty sản xuất bia
  • Ngành sản xuất: Đồ uống có cồn
  • Trụ sở: Fort Collins, Colorado – Hoa Kỳ
  • Tổng Giám đốc điều hành hiện tại: Kim JorDan – vợ của LeBesch, người sáng lập ra công ty.
  • Phân khúc thị trường mục tiêu: Những người uống bia cao cấp, đàn ông trong độ tuổi 25 đến 44.

Năm 1991, Công ty thành lập để bán sản phẩm bia mang đâm phong cách Bỉ của mình ra thị trường.
Môi trường Marketing

Khách hàng hiện nay mua sản phẩm không chỉ vì chất lượng, giá cả, mẫu mã của sản phẩm mà yếu tố quan trọng quyết định đến tiến trình mua và lòng trung thành của họ là sản phẩm của các công ty có đạo đức và trách nhiệm xã hội. Thể hiện qua: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giá cổ phiếu của các công ty có đạo đức và trách nhiệm xã hội vượt trội hơn so với các loại khác trong chỉ số S&P500; những người sành bia không chỉ đánh giá chất lượng sản phẩm bia mà còn đánh giá hoạt động môi trường và đạo đức kinh doanh của công ty.

Hiện nay các quảng cáo chiếu tràn lan, mọi doanh nghiệp đều đua nhau làm quảng cáo, nên mức độ thu hút và tin tưởng của người tiêu dùng với quảng cáo giảm. Hình thức quảng cáo hiệu quả nhất luôn luôn là từ “miệng” khách hàng của mình.

Một số người không tin những công ty có các sản phẩm có chứa cồn thì lại có thể chịu trách nhiệm xã hội.

Nhiều doanh nghiệp trong thị trường thổi phồng những việc họ làm để thể hiện trách nhiệm xã hội lên, họ chỉ hứa chứ không làm được nên công chúng dần mất lòng tin. Sự nghi ngờ của của công chúng về doanh nghiệp luôn ở mức cao.


Tại nhiều thành phố trên thế giới, sự ô nhiễm không khí và nước đã đến mức nguy hiểm. Mối lo ngại về các chất thải công nghiệp như chất hoá học, phóng xạ, độ thủy ngân trong nước biển, các hóa chất khác trong đất và các nguồn thực phẩm,…tạo lỗ thủng trên tầng ozone, tác động xấu làm hủy hoại màu xanh của môi trường sống và làm trái đất nóng lên. Ô nhiễm môi trường trở thành mối quan tâm lớn của công chúng và của các doanh nghiệp.

Mời các bạn theo dõi tiếp bài viết: Chiến lược Marketing NEW BELGIUM BREWING (p2)

Theo dõi thêm bài viết:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét