Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Chiến lược Marketing NEW BELGIUM BREWING (phần 2)

Vấn đề Marketing:

NBB là một công ty sản xuất bia quy mô nhỏ, quy mô hạn chế, sản xuất ở phân khúc bia truyền thống nên khách hàng mục tiêu của họ chính là nam giới có độ tuổi từ 25 tới 44 tuổi tại địa phương. Khi mới bước vào thị trường, để chinh phục thị trường địa phương này thì hình thức Marketing truyền miệng được cho là hợp lý nhất và một trong những con đường chinh phục được người tiêu dùng ở đây chính là xây dựng một thương hiệu “bia tốt” trong tâm trí khách hàng. Ở đó, khi khách hàng uống bia của doanh nghiệp, khách hàng cảm thấy vui vẻ và tự hào. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần tạo dựng lòng tin, hình ảnh thiện cảm từ những gì mà doanh nghiệp có thể làm được.

Với nguồn lực hiện có và sự ảnh hưởng của môi trường, NBB đã chính thức thực hiên chiến lược Marketing đó là thực hiện trách nhiệm xã hội về chất lượng sản phẩm, khách hàng, môi trường và nhân viên.

Chiến lược phản ứng của NBB

NBB đã rất thành công nhờ chiến lược xây dựng thương hiệu dựa trên trách nhiệm xã hội. Đối với NBB, chiến lược xây dựng thương hiệu được bắt nguồn từ giá trị công ty.

Chiến lược Marketing của NBB liên quan đến việc kết nối chất lượng sản phẩm của nó, cũng như thương hiệu của nó, với triết lý của công ty thân thiện với môi trường. Cống hiến mới của NBB về chất lượng, môi trường, nhân viên và khách hàng của họ được thể hiện trong tuyên bố sứ mệnh và giá trị cốt lõi của nó.

NBB thực hiện chiến lược trách nhiệm xã hội vì nó là doanh nghiệp nhỏ, nguồn lực hạn chế không thể thực hiện quảng bá rầm rộ như các doanh nghiệp lớn. Thay vì quảng bá về cái mà công ty làm được thì NBB lại chọn cách đi là chứng tỏ bằng hành động. Chiến lược của NBB là Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của mình với các bên:

Môi trường tự nhiên:

Chiến lược Marketing của NBB liên quan đến việc kết nối chất lượng sản phẩm của nó, cũng như thương hiệu của nó, với triết lý của công ty là thân thiện với môi trường.

NBB đã đầu tư vào một tua bin gió, lắp đặt lưới điện thông minh, ấm đun để ủ bia, các ống mặt trời, một hệ thống xử lý nước thải để thu và giải nén khí mêtan từ nó,…

NBB tham gia trong kỹ thuật xây dựng xanh.

NBB phát triển bền vững, đồng sánh vai với các công ty khác trong ngành công nghiệp. NBB chỉ sử dụng 3.9 lít nước để làm ra 1 galông bia, ít hơn so với hầu hết các công ty 20%. Công ty tạo ra một hệ thống khép kín đối với nước thải của họ với quá trình riêng của máy xử lý nước, trong đó vi khuẩn được sử dụng để làm sạch nước thải…
  • Khuyến khích phát triển bền vững trong suốt chuỗi cung ứng.
  • Lập kế hoạch những bước đi mới về vấn đề này trong tương lai.
  • Trách nhiệm đối với xã hội

NBB cũng phấn đấu để cải thiện cộng đồng và nâng cao đời sống của người dân thông qua hoạt động từ thiện của công ty, tài trợ cho sự kiện và tham gia từ thiện.

Quan tâm đặc biệt tới đời sống của nông dân: NBB đã dành lúa mạch và các hạt ngũ cốc trong hầm chứa và mời nông dân địa phương đến chọn miễn phí các hạt ngũ cốc không đủ tiêu chuẩn để họ nuôi lợn.

NBB khuyến khích mọi người về bảo tồn nước, giao thông vận tải hợp lý và đi xe đạp, nông nghiệp bền vững…

Tất cả những hành động đều thể hiện được trách nhiệm của NBB đối với người dân nơi đây, về môi trường sống tự nhiên của họ và ngay cả chính đời sống hằng ngày.

Trách nhiệm nhân viên

Nhận thức được vai trò của người lao động trong sự thành công của công ty, NBB cung cấp nhiều lợi ích cho hơn 400 nhân viên của minh:
  • Các chương trình y tế và bảo hiểm nha khoa.
  • Chế độ lương hưu.

Chế độ ưu đãi cho nhân viên về nghỉ ngơi, chế độ làm việc, các dịch vụ bổ sung miễn phí, các hoạt động cân đối giữa kinh tế và cuộc sống của nhân viên.


Tất cả đều nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên làm việc cũng như gắn bó quan hệ giữa nhân viên và NBB, đảm bảo hai bên hiểu nhau trong suốt quá trình làm việc.

Mời các bạn theo dõi tiếp phần 2: Chiến lược Marketing NEW BELGIUM BREWING (phần 3)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét