Vấn đề Marketing:
NBB là một
công ty sản xuất bia quy mô nhỏ, quy mô hạn chế, sản xuất ở phân khúc bia truyền
thống nên khách hàng mục tiêu của họ chính là nam giới có độ tuổi từ 25 tới 44
tuổi tại địa phương. Khi mới bước vào thị trường, để chinh phục thị trường địa
phương này thì hình thức Marketing truyền miệng được cho là hợp lý nhất và một
trong những con đường chinh phục được người tiêu dùng ở đây chính là xây dựng một
thương hiệu “bia tốt” trong tâm trí khách hàng. Ở đó, khi khách hàng uống bia của
doanh nghiệp, khách hàng cảm thấy vui vẻ và tự hào. Để làm được điều này, doanh
nghiệp cần tạo dựng lòng tin, hình ảnh thiện cảm từ những gì mà doanh nghiệp có
thể làm được.
Với nguồn lực
hiện có và sự ảnh hưởng của môi trường, NBB đã chính thức thực hiên chiến lược
Marketing đó là thực hiện trách nhiệm xã hội về chất lượng sản phẩm, khách
hàng, môi trường và nhân viên.
Chiến lược phản ứng của NBB
NBB đã rất
thành công nhờ chiến lược xây dựng thương hiệu dựa trên trách nhiệm xã hội. Đối
với NBB, chiến lược xây dựng thương hiệu được bắt nguồn từ giá trị công ty.
Chiến lược
Marketing của NBB liên quan đến việc kết nối chất lượng sản phẩm của nó, cũng
như thương hiệu của nó, với triết lý của công ty thân thiện với môi trường. Cống
hiến mới của NBB về chất lượng, môi trường, nhân viên và khách hàng của họ được
thể hiện trong tuyên bố sứ mệnh và giá trị cốt lõi của nó.
NBB thực hiện
chiến lược trách nhiệm xã hội vì nó là doanh nghiệp nhỏ, nguồn lực hạn chế
không thể thực hiện quảng bá rầm rộ như các doanh nghiệp lớn. Thay vì quảng bá
về cái mà công ty làm được thì NBB lại chọn cách đi là chứng tỏ bằng hành động.
Chiến lược của NBB là Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của mình với các bên:
Môi trường tự nhiên:
Chiến lược
Marketing của NBB liên quan đến việc kết nối chất lượng sản phẩm của nó, cũng
như thương hiệu của nó, với triết lý của công ty là thân thiện với môi trường.
NBB đã đầu
tư vào một tua bin gió, lắp đặt lưới điện thông minh, ấm đun để ủ bia, các ống
mặt trời, một hệ thống xử lý nước thải để thu và giải nén khí mêtan từ nó,…
NBB tham gia trong kỹ thuật xây dựng
xanh.
NBB phát triển
bền vững, đồng sánh vai với các công ty khác trong ngành công nghiệp. NBB chỉ sử
dụng 3.9 lít nước để làm ra 1 galông bia, ít hơn so với hầu hết các công ty
20%. Công ty tạo ra một hệ thống khép kín đối với nước thải của họ với quá
trình riêng của máy xử lý nước, trong đó vi khuẩn được sử dụng để làm sạch nước
thải…
- Khuyến khích phát triển bền vững trong suốt chuỗi cung ứng.
- Lập kế hoạch những bước đi mới về vấn đề này trong tương lai.
- Trách nhiệm đối với xã hội
NBB cũng phấn
đấu để cải thiện cộng đồng và nâng cao đời sống của người dân thông qua hoạt động
từ thiện của công ty, tài trợ cho sự kiện và tham gia từ thiện.
Quan tâm đặc
biệt tới đời sống của nông dân: NBB đã dành lúa mạch và các hạt ngũ cốc trong hầm
chứa và mời nông dân địa phương đến chọn miễn phí các hạt ngũ cốc không đủ tiêu
chuẩn để họ nuôi lợn.
NBB khuyến
khích mọi người về bảo tồn nước, giao thông vận tải hợp lý và đi xe đạp, nông
nghiệp bền vững…
Tất cả
những hành động đều thể hiện được trách nhiệm của NBB đối với người dân nơi
đây, về môi trường sống tự nhiên của họ và ngay cả chính đời sống hằng ngày.
Trách nhiệm nhân viên
Nhận thức được
vai trò của người lao động trong sự thành công của công ty, NBB cung cấp nhiều
lợi ích cho hơn 400 nhân viên của minh:
- Các chương trình y tế và bảo hiểm nha khoa.
- Chế độ lương hưu.
Chế độ ưu
đãi cho nhân viên về nghỉ ngơi, chế độ làm việc, các dịch vụ bổ sung miễn phí,
các hoạt động cân đối giữa kinh tế và cuộc sống của nhân viên.
Tất cả
đều nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên làm việc cũng như gắn bó quan hệ
giữa nhân viên và NBB, đảm bảo hai bên hiểu nhau trong suốt quá trình làm việc.
Mời các bạn theo dõi tiếp phần 2: Chiến lược Marketing NEW BELGIUM BREWING (phần 3)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét