Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Du lịch sinh thái mô hình Eco tour

Hiện nay, du khách phương Tây thường chọn những điểm du lịch không bị ô nhiễm môi trường, gắn kết với sinh thái.Do đó, du lịch bền vững đã được du khách quan tâm và tạo nên trào lưu du lịch mới- du lịch bền vững.

Nhóm loại hình du lịch nằm trong phạm trù du lịch bền vững bao gồm: Du lịch sinh thái, Du lịch bền vững, Du lịch trách nhiệm, Du lịch thiên nhiên, Du lịch văn hóa, Du lịch khám phá, Du lịch sức khỏe và spa. Theo nghiên cứu của tổ chức chuyên gia cao cấp Hà Lan (PUM), hiện có 12 quốc gia tham gia xu hướng du lịch bền vững là Mỹ, Anh, Đức, Australia, Pháp, Thụy Điển, Hà Lan, Đan Mạch, Na Uy, Áo, Canada và Ireland. Đặc điểm đi du lịch của du khách các nước này là đi một vài cá nhân hoặc nhóm người, có độ tuổi trên 60, lập kế hoạch và tự tổ chức, tìm hiểu thông tin du lịch tại các điểm đến chủ yếu qua internet; thường tham gia các hoạt động du lịch ngoài trời gắn với thiên nhiên, khám phá, trị liệu, tham quan các bản làng dân tộc, vùng hoang sơ...

Ở Việt nam Nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh du lịch, dịch vụ cùng du khách, người dân, Và Quảng Nam bước đầu đã tiếp cận và tỏ ra quan tâm, thích thú với loại hình du lịch này.

Nhiều mô hình lưu trú cùng nhà dân “homestay” cũng bắt đầu xuất hiện ở những điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Nam với phương châm giúp du khách khám phá cuộc sống và văn hoá của cư dân địa phương. Chẳng hạn như homestay Chuông Gió ở Cẩm Nam (Hội An) vừa được xây dựng với phương châm “Sống chậm”. Lưu trú tại đây, du khách sẽ cùng gia chủ hưởng thụ cuộc sống nhàn nhã, ăn loại rau sạch, giảm thiểu những tiện nghi máy móc hiện đại để bớt ô nhiễm môi trường.


Nhiều doanh nghiệp lữ hành, du lịch cũng đã phối hợp tổ chức kêu gọi người dân địa phương cùng du khách có những hành động tích cực bảo vệ môi trường sống: Hội An Ecotour

Mời các bạn theo dõi bài viết: Trở về phố xưa Hội An

Cùng ghé thăm blog khác của chúng tôi: Đà Nẵng điểm hẹnCho một sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét